❤കാലത്തിനു ശ്രേഷ്ടത പകർന്ന തിരുദൂതർ❤
അല്ലാമ: ഇബ്നുൽ ഹാജ്ജ്(റ)
നബി(സ)യുടെ ജന്മമെന്തു കൊണ്ട് ലൈലതുൽ ഖദ്റിലോ റമളാനിലോ ആകാശ-ഭൂമികളുടെ സൃഷ്ടിപ്പുനാൾ മുതൽ പവിത്രമാസങ്ങളായി അറിയപ്പെടുന്ന മാസങ്ങളിലോ ശ്രേഷ്ടദിനമായ വെള്ളിയാഴ്ചയോ ആയില്ല എന്നു ചോദിച്ചാൽ അതിനു നാലു വിധത്തിൽ മറുപടി പറയാം.
ഒന്ന്, മരം സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടത് തിങ്കളാഴ്ചയാണെന്ന് ഹദീസിൽ വന്നിട്ടുണ്ട്. ഭക്ഷണം, പഴവർഗ്ഗങ്ങൾ, നന്മകൾ തുടങ്ങിയ മനുഷ്യന്റെ നിലനിൽപിനാവശ്യമായും അവന് ആത്മസംതൃപ്തി നൽകുന്നതുമായ കാര്യങ്ങളുടെ ദിനമാണതെന്ന സൂചനയാണിതിൽ അടങ്ങിയിരിട്ടുള്ളത്.
രണ്ട്, നാമധേയങ്ങൾക്കു നാമത്തിൽ പങ്കുണ്ട് എന്ന തത്ത്വപ്രകാരം റബീഅ്(വസന്തം) എന്ന നാമം ഏറ്റവും നല്ല ശുഭസൂചന നൽകുന്നു....
മൂന്ന്, ഋതുക്കളിൽ ഏറ്റവും ഉത്തമവും ആനന്ദകരവുമാണ് വസന്തം. തിരുനബി(സ)യുടെ ശരീഅത്താണ് ശരീഅത്തുകളിൽ ഉത്തമവും മധ്യമവുമെന്ന് ഇത് സൂചന നൽകുന്നു.
നാല്, ആദ്യമേ ശ്രേഷ്ടത കൽപ്പിക്കപ്പെടുന്ന കാലങ്ങളിലാണ് തിരുമേനി(സ) ജന്മമെടുത്തിരുന്നെങ്കിൽ കാലം കൊണ്ട് അവിടുന്ന് ശ്രേഷ്ടനാകുകയായിരുന്നുവെന്ന തെറ്റിദ്ധാരണക്ക് വക നൽകുമായിരുന്നു. മറിച്ച് ജന്മമാസത്തെ തിരുനബി(സ)യെ കൊണ്ട് ശ്രേഷ്ടമാക്കലായിരുന്നു അല്ലാഹുവിന്റെ നിയതി.
_അൽ മദ്ഖൽ 2: 26-29_
:സൂചിക - നുസ്രത്തുൽ അനാം മാസിക 2014 ഡിസംബർ
അല്ലാമ: ഇബ്നുൽ ഹാജ്ജ്(റ)
നബി(സ)യുടെ ജന്മമെന്തു കൊണ്ട് ലൈലതുൽ ഖദ്റിലോ റമളാനിലോ ആകാശ-ഭൂമികളുടെ സൃഷ്ടിപ്പുനാൾ മുതൽ പവിത്രമാസങ്ങളായി അറിയപ്പെടുന്ന മാസങ്ങളിലോ ശ്രേഷ്ടദിനമായ വെള്ളിയാഴ്ചയോ ആയില്ല എന്നു ചോദിച്ചാൽ അതിനു നാലു വിധത്തിൽ മറുപടി പറയാം.
ഒന്ന്, മരം സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടത് തിങ്കളാഴ്ചയാണെന്ന് ഹദീസിൽ വന്നിട്ടുണ്ട്. ഭക്ഷണം, പഴവർഗ്ഗങ്ങൾ, നന്മകൾ തുടങ്ങിയ മനുഷ്യന്റെ നിലനിൽപിനാവശ്യമായും അവന് ആത്മസംതൃപ്തി നൽകുന്നതുമായ കാര്യങ്ങളുടെ ദിനമാണതെന്ന സൂചനയാണിതിൽ അടങ്ങിയിരിട്ടുള്ളത്.
രണ്ട്, നാമധേയങ്ങൾക്കു നാമത്തിൽ പങ്കുണ്ട് എന്ന തത്ത്വപ്രകാരം റബീഅ്(വസന്തം) എന്ന നാമം ഏറ്റവും നല്ല ശുഭസൂചന നൽകുന്നു....
മൂന്ന്, ഋതുക്കളിൽ ഏറ്റവും ഉത്തമവും ആനന്ദകരവുമാണ് വസന്തം. തിരുനബി(സ)യുടെ ശരീഅത്താണ് ശരീഅത്തുകളിൽ ഉത്തമവും മധ്യമവുമെന്ന് ഇത് സൂചന നൽകുന്നു.
നാല്, ആദ്യമേ ശ്രേഷ്ടത കൽപ്പിക്കപ്പെടുന്ന കാലങ്ങളിലാണ് തിരുമേനി(സ) ജന്മമെടുത്തിരുന്നെങ്കിൽ കാലം കൊണ്ട് അവിടുന്ന് ശ്രേഷ്ടനാകുകയായിരുന്നുവെന്ന തെറ്റിദ്ധാരണക്ക് വക നൽകുമായിരുന്നു. മറിച്ച് ജന്മമാസത്തെ തിരുനബി(സ)യെ കൊണ്ട് ശ്രേഷ്ടമാക്കലായിരുന്നു അല്ലാഹുവിന്റെ നിയതി.
_അൽ മദ്ഖൽ 2: 26-29_
:സൂചിക - നുസ്രത്തുൽ അനാം മാസിക 2014 ഡിസംബർ
No comments:
Post a Comment
ഉപദേശങ്ങളും അഭിപ്രായങ്ങളും വിട്ടേച്ചു പോകുക...